So sánh chân váy và quần âu. Cách phối đồ nữ công sở

So sánh chân váy và quần âu. Cách phối đồ nữ công sở

Thời trang công sở nữ luôn được các chị em quan tâm bởi vì đó là một yếu tố quan trọng để tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp, thanh lịch ở nơi làm việc. Đồ công sở thoạt nhìn sẽ tưởng ít mẫu mã và rất đơn giản để mặc nhưng nếu không biết cách lựa chọn quần hay chân váy phù hợp sẽ vô tình phô những phần khuyết điểm trên cơ thể. 

Cùng Maxivic tìm hiểu ưu nhược điểm của chân váy và quần âu để lựa chọn được trang phục công sở phù hợp với bạn nhé.

Ưu nhược điểm của chân váy và quần âu

1. Chân váy và quần âu là 2 loại trang phục phổ biến đối với các chị em trong thời trang công sở. Tuy nhiên, thật khó để có thể nói sự lựa chọn nào tốt hơn vì chân váy và quần âu đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

2. Chân váy công sở thường sẽ là những loại chân váy dài ngang hoặc qua đầu gối, kiểu dáng thanh lịch, ít rườm rà, ví dụ như chân váy midi, chân váy bút chì,...

3. Quần âu hay còn gọi là quần tây thường được thiết kế với loại vải dày dặn cùng gam màu trung tính, không hoạ tiết. Quần tây cũng bao gồm nhiều loại như quần ống rộng, quần ống loe,...

Loại trang phụcCHÂN VÁYQUẦN ÂU
Ưu điểm
  • Mang lại vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch, nữ tính cho người mặc
  • Khoe đôi chân thon gọn tinh tế, làm dịu đi sự cứng nhắc của áo sơmi, áo vest
  • Mang đến tác phong chuyên nghiệp, mạnh mẽ
  • Thoải mái và thuận tiện trong hoạt động
  • Che phần khuyết điểm đôi chân kém thon gọn với quần ống rộng, ống đứng,...
Nhược điểm
  • Gây khó khăn trong việc di chuyển nếu như váy ôm hay ngắn
  • Gây bất tiện khi thời tiết mưa, gió lạnh hoặc khi chạy xe máy
  • Hạn chế một số hoạt động như leo cầu thang, cúi người
  • Đôi khi trông cứng nhắc, nhàm chán
  • Dễ làm lộ khuyết điểm nếu vòng bụng kém thon gọn

Cách lựa chọn quần âu và chân váy như thế nào

Lựa chọn mặc quần âu hay chân váy cần chú ý cân nhắc đến những yếu tố dưới đây:

  • Hoàn cảnh: Bạn nên cân nhắc đến nhu cầu cũng như hoàn cảnh khi lựa chọn trang phục đi làm. Nếu như công việc ít di chuyển, ngồi nhiều thì nên ưu tiên chân váy midi, chân váy dài xoè. Còn nếu như công việc đòi hỏi di chuyển nhiều thì quần sẽ là lựa chọn tốt hơn. Cũng nên xem xét đến môi trường làm việc mà lựa chọn hoạ tiết, màu sắc phù hợp.

  • Dáng người: Tuỳ vào từng dáng người mà quần âu hay chân váy sẽ giúp bạn trông toả sáng hơn. Ví dụ như bạn sở hữu chân thon gọn thì hãy diện những chân váy ôm, ngược lại hãy chọn quần tây ống rộng để giúp che đi khuyết điểm nhé.

  • Phong cách: Nếu bạn theo đuổi phong cách nữ tính và dịu dàng thì chân váy sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Còn nếu bạn muốn tạo một hình ảnh phụ nữ mạnh mẽ, chuyên nghiệp thì quần tây phối cùng áo vest sẽ là cặp đôi hoàn hảo đó.

Một số cách phối đồ công sở với quần âu và chân váy

Chân váy midi phối với áo sơmi

Một set đồ đơn giản cho các chị em công sở theo đuổi phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng. Chân váy midi dài trơn phối cùng áo sơmi cách điệu giúp tôn lên sự nữ tính, sang trọng của các nàng ở chốn công sở mà vẫn lịch sự, chuyên nghiệp.

quần váy lưng thun

Quần tây ống rộng phối áo sơmi và áo blazer

Bộ đôi áo sơmi phối cùng quần tây ống rộng mang lại một diện mạo chuyên nghiệp, phù hợp với những chị em nào muốn trông thật ra dáng nữ doanh nhân. 

Với những buổi cần gặp đối tác, bạn có thể chọn khoác thêm một chiếc blazer bên ngoài để thêm phần chỉn chu.

Quần tây phối cùng áo thun

quần váy ống rộng

Vào những ngày không biết mặc gì thì quần tây phối cùng áo thun là sự lựa chọn an toàn. Quần tây ống rộng che khuyết điểm cùng áo thun năng động, mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi đi làm.

Địa điểm uy tín mua quần áo công sở tại HCM

Thời trang công sở đang ngày càng được các chị em quan tâm và đầu tư bởi vì ai cũng muốn trông thật xinh đẹp và chỉn chu khi đi làm. 

Hiện tại Maxivic đang diễn ra chương trình khuyến mãi lên đến 50% dành cho các thể loại trang phục công sở, đầm, váy. Hãy ghé qua và lựa cho mình một vài bộ cánh chuyên nghiệp để đi làm nha.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận