ĐỂ THỨ HAI KHÔNG CÒN CHÁN NẢN

ĐỂ THỨ HAI KHÔNG CÒN CHÁN NẢN

Cảm giác phiền chán về Thứ Hai khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến việc bắt đầu một tuần mới. Bạn không muốn cuối tuần kết thúc nhanh như thế hoặc hoàn toàn chưa sẵn sàng đón chờ việc đi làm lại. Tâm lý này khiến cho cả tuần tới đây trở nên nặng nề, mệt mỏi; làm việc chẳng thể hiệu quả.

La Mộc sẽ giúp bạn vượt qua sự chán nản này bằng những bí quyết dưới đây nhé.

LÊN LỊCH TRÌNH NHẸ NHÀNG CHO NGÀY CHỦ NHẬT

Để Thứ Hai năng suất hơn, đừng để cho ngày Chủ Nhật trước đó bận rộn với những hoạt động nối tiếp nhau. Chủ Nhật bù đầu dẫn đến Thứ Hai kiệt sức. Đa phần những người không sẵn sàng chào đón Thứ Hai là do họ chưa được nghỉ ngơi hợp lý vào cuối tuần. Những việc bạn làm trong ngày Chủ Nhật là để sắp xếp & chuẩn bị cho tuần mới đồng thời dành ra thời gian thư giãn cho riêng mình

LÊN DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN LÀM

Lên danh sách việc cần làm cho cả tuần sau là cách tốt nhất để bạn chuẩn bị tinh thần cho tuần mới.

GẶP MẶT GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ

Một buổi cà phê, ăn sáng nhẹ nhàng với những người bạn yêu quý là cách bạn củng cố lại các mối quan hệ xã hội và tận hưởng những giây phút sảng khoái. Cuối tuần với nhiều tiếng cười là cách tuyệt vời để hấp thu thêm năng lượng tích cực và giải tỏa căng thẳng.

LÀM VIỆC NHÀ

Ý tưởng nằm dài cả ngày Chủ Nhật để xem Netflix thoạt đầu nghe có vẻ nhàn nhã và hưởng thụ. Nhưng đến tối, việc không làm gì cả ngày lại đẩy bạn vào trạng thái chán nản vì nhà cửa chưa gọn gàng, đồ chưa giặt, chén chưa rửa…Thay vì để bản thân quá rảnh rỗi, hãy tranh thủ dọn dẹp, giặt giũ, đi chợ hoặc siêu thị chuẩn bị đồ ăn cho cả tuần sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân đã không uổng phí khoảng thời gian rảnh hiếm hoi.

ĐI NGỦ SỚM HƠN

Tụ tập với bạn bè đến 1-2h sáng có vẻ không phải là lựa chọn khôn ngoan ở tuổi sau 25 - khi cơ thể bạn không còn hào phóng và dễ phục hồi hơn những năm 20 tuổi sau chục ly bia vui vẻ. Lý tưởng nhất là một giấc ngủ 7-8 tiếng vào tối cuối tuần để thức dậy đầy năng lượng và sẵn sàng làm việc.

 CHUẨN BỊ SẴN TRANG PHỤC CHO THỨ HAI

Thao tác đơn giản trong buổi tối hôm trước này sẽ giảm thiểu cập rập cho bạn rất nhiều vào buổi sáng. Thử đi thử lại 4 – 5 bộ đồ, rốt cuộc phải chạy vội vàng ra cửa với mái đầu chưa chải hoặc khuôn mặt chưa kịp đánh son có vẻ là viễn cảnh không hoàn hảo lắm cho ngày đầu tuần.

KHÔNG VỘI VÀNG RỜI GIƯỜNG KHI MỚI TỈNH DẬY

Đặt đồng hồ báo thức sớm hơn nhưng không vội vã rời giường khi tỉnh dậy. Dành 2 - 3 phút thư giãn và nhẩm lại các công việc cần làm sẽ giúp bạn tự tin và chủ động hơn trong ngày. Bạn có từng nghe đến mindfulness meditation? Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để thực hành thiền định.

TẬP THỂ DỤC

Thể dục thể thao là sự tra tấn khi mới bắt đầu. Nhưng một khi đã quen thuộc với nó, đây là liều thuốc tốt nhất để làm sảng khoái tâm trí và nuôi dưỡng cơ thể. Hãy bắt đầu từ những bài tập giãn cơ 5p đến các bài tập nhẹ nhàng 20p và nâng dần lên đến 1 tiếng tùy theo độ thích nghi của bạn.

NGHE MỘT BẢN NHẠC YÊU THÍCH

Nghe một bản nhạc acoustic nhẹ nhàng có thể giúp xua đi nỗi lo lắng về Thứ Hai. Áp lực về Thứ Hai, ngay cả khi bạn làm việc tại nhà do COVID-19 vẫn tồn tại, đặc biệt là khi có một cuộc họp quan trọng hoặc deadline cần hoàn thành. Âm nhạc chính là cứu cánh hữu ích trong những lúc căng thẳng như thế này.

MẶC ĐẸP ĐỂ ĐÈ BẸP THỨ HAI

Dự định mặc một chiếc váy mới, diện một kiểu tóc hoặc thử 1 phong cách make up mới xem trên Youtube sẽ khiến bạn háo hức trông chờ Thứ Hai hơn (điều hiếm khi xảy ra trong cuộc đời đi làm của chúng ta). Không gì mạnh mẽ bằng ý chí làm đẹp của một người phụ nữ. Bạn có thể tham khảo fanpage của La Mộc thường xuyên để xem những cách phối đồ với sản phẩm của La Mộc nhé.

ĂN MỘT BỮA SÁNG YÊU THÍCH

Đồ ăn ngon và đủ chất là cách vực lại tinh thần nhanh nhất thay vì một ổ bánh mì hoặc một hộp xôi đầy carb mua vội trên đường đi làm. Dù bạn không có thói quen ăn sáng thì một bữa nhẹ trước khi rời nhà sẽ giúp ổn định lại lượng đường trong cơ thể. Lượng đường ổn định, tâm trí nhẹ nhàng – bạn đã nghe câu này chưa? Chắc chắn là chưa vì mình mới nghĩ ra thôi.

NGHE PODCAST

Lắng nghe Podcast ưa thích trong khi sửa soạn đồ đi làm không chỉ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích, mà còn rèn luyện cho bạn thành một người có khả năng lắng nghe tốt hơn. Đa số chúng ta nói giỏi chứ không nghe giỏi do sự tập trung chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và dễ bị phân tán bởi những thứ xung quanh. Bạn có thể tìm kiếm video đọc của những cuốn sách hay trên Youtube hoặc subscribe những series Podcast về lĩnh vực bạn đang quan tâm.

GIỮ LỊCH LÀM VIỆC THỨ HAI NHẸ NHÀNG

Tránh dồn việc tập trung vào Thứ Hai vì tâm trí bạn chưa sẵn sàng cho áp lực và căng thẳng sớm như vậy. Lúc lên lịch làm việc, hãy chia đều các công việc cho mỗi ngày và để dành những công việc quan trọng cho Thứ Ba hoặc Thứ Tư.

Nếu đó là những nhiệm vụ không thể trì hoãn và bắt buộc phải thực hiện vào đầu tuần. Hãy dành 10 – 15 phút sau khi hoàn thành từng đề mục để thư giãn một mình trước khi tiếp tục lịch trình bận rộn. Đừng dồn ép tâm trí vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự minh mẫn khi quyết định của bạn.

GIỮ THÁI ĐỘ TÍCH CỰC

Nghe có vẻ  lý thuyết quá đúng không. Nhưng trải qua một số năm đi làm, bạn sẽ dần nhận ra sự việc tồi tệ hay chấp nhận được hoàn toàn do cách nhìn nhận của bản thân. Giữ thái độ tích cực nhất với cuộc sống, bạn sẽ nhận lại những điều tương tự. Hãy nhớ, mọi chuyện chắc chắn sẽ qua. Mỉm cười nhiều hơn, chào hỏi đống nghiệp, đặt mình vào vị trí người đối diện hoặc mang một ít quà bánh lên cho mọi người là những cách đơn giản nhất để bắt đầu một tuần làm việc nhiều niềm vui.

ĐỪNG ĐỂ BẢN THÂN SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU VỀ CUỐI TUẦN

Càng trông đợi điều gì, điều đó càng lâu đến. Bạn có cơ hội tận hưởng rất nhiều dịp cuối tuần trong cuộc đời của mình, cớ gì cứ phải hoài niệm về điều sẽ còn lặp lại? Tận hưởng và trân trọng giây phút hiện tại dù có khó khăn sẽ giúp bạn học cách biết ơn cuộc sống này hơn nữa.

VẤN ĐỀ KHÔNG NẰM Ở THỨ HAI, VẤN ĐỀ NẰM Ở CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Nếu cảm giác chán nản Thứ Hai không có cách gì để giảm bớt dù bạn đã nhìn nhận sự việc tích cực nhất có thể, có lẽ vấn đề là do bạn chán nản chính công việc hiện tại của mình. Khối lượng công việc quá nhiều, sếp yêu cầu quá cao, đồng nghiệp không hợp tác, không thể cân bằng với cuộc sống cá nhân, không có tiềm năng phát triển… Sao không thử tìm kiếm một cơ hội phát triển bản thân tốt hơn việc cố chấp vào cái gọi là an toàn nhưng không hề có niềm vui?

KẾT BÀI

Thực ra Thứ Hai chẳng có tội tình gì chả, chính phản ứng chối bỏ những thứ không ưa thích của bạn khiến cho Thứ Hai có tội. Lắng nghe bản thân và học cách tìm hiểu ngọn nguồn vấn đề để giải quyết triệt để nhất những thứ đang làm cuộc sống của bạn áp lưc hơn.

La Mộc mong bài viết này hữu ích với bạn. Chúng mình muốn nghe suy nghĩ của bạn, comment trên đường link chia sẻ ở Facebook page cho La Mộc biết nhé.

LA MỘC – Style your style

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận